อะไรคือเหตุผลในการลงทุนทองคำ

สินทรัพย์แบบดั้งเดิมที่ผู้คนลงทุนมักเป็นหุ้นพันธบัตรเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ในบางครั้ง นอกจากนี้ยังมีกองทุนรวมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ทุกประเภท ทองคำอยู่ตรงไหนในภาพนี้ ทองแบบดั้งเดิมถูกใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อหรือเมื่อมีวิกฤตเศรษฐกิจในโลก ครั้งล่าสุดที่ราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากในช่วงก่อนปี 1970 ช่วงเวลานี้มีลักษณะความวุ่นวายในโลกหนี้สูงและอัตราเงินเฟ้อสูง

ทองคำถือเป็นโลหะที่ใช้ในเครื่องประดับและเครื่องประดับ

แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภาพ การใช้งานเหล่านี้เป็นความพยายามในการจำแนกประเภทของทองด้วยสิ่งที่ร่างกายทำกับสิ่งที่มันเป็นตัวแทน เหตุผลที่ทองคำถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อหรือเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นเพราะทองคำเป็นเงิน หากคุณต้องการหลักฐานนี้เข้าใจว่าผู้ซื้อทองคำรายใหญ่ที่สุดเป็นธนาคารกลาง พวกเขาไม่ได้ใช้ทองคำในการทำเครื่องประดับ แต่เพื่อหนุนสกุลเงินของพวกเขา เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาเป็นผู้ซื้อสุทธิหลังจากขายสุทธิมานานหลายปี หากทองคำล้าสมัยเป็นสกุลเงินธนาคารกลางจะไม่สนใจทองคำในวันนี้

ทองคำเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์การค้าและถูกนำมาใช้ในหลายวัฒนธรรมเพื่อเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง แนวคิดนี้ยังคงเป็นจริงในทุกวันนี้ แต่มันถูกบดบังด้วยความจริงที่ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินตัวแทนหรือสกุลเงินสำรองสำหรับความมั่งคั่งนั้น คุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าได้ยินมาตรฐานทองคำ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทุกสกุลเงินของโลกมีการแลกเปลี่ยนในอัตราคงที่เพื่อทองคำ ทองคำเป็นสกุลเงินหลักสำหรับโลกและจากนั้นสกุลเงินอื่น ๆ เช่นปอนด์เยนดอลลาร์และฟรังก์เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าของทองคำ

เมื่อไม่นานมานี้มีการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นพร็อกซี่สำหรับทองคำ

สิ่งนี้ทำในตอนแรกเพราะรัฐบาลสหรัฐมีปริมาณทองคำเพียงพอที่จะสำรองค่าตัวแทนของสกุลเงิน นี่คือการบอกว่าเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นใบเสร็จรับเงินที่แสดงถึงทองคำแท้ที่เก็บไว้ในห้องนิรภัยของรัฐบาล เมื่อเงินดอลลาร์ถูกถอดออกจากมาตรฐานทองคำตอนนี้ใบเสร็จรับเงินก็ไม่มีทองคำสำรอง แต่อำนาจของคลังการคลังของสหรัฐฯที่มีต่อคนภาษีหรือสร้างมูลค่าให้เป็นที่มาของเงินดอลลาร์ โดยปริยายในความคิดนี้เป็นเพียงเรื่องของความไว้วางใจที่รัฐบาลหรือใครก็ตามที่ออกสกุลเงินจะสร้างมูลค่าที่หน่วยสกุลเงินเป็นตัวแทนเสมอ

ในช่วงเวลาที่มาตรฐานทองคำปิดใช้งานหนี้ของประเทศและการขาดดุลไม่มากเท่าทุกวันนี้ ในปัจจุบันหนี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากจนมีการพูดถึงการล้มละลายของรัฐบาล อำนาจของคลังสหรัฐต่อคนภาษีหรือสร้างมูลค่าเป็นที่มาของเงินดอลลาร์ โดยปริยายในความคิดนี้เป็นเพียงเรื่องของความไว้วางใจที่รัฐบาลหรือใครก็ตามที่ออกสกุลเงินจะสร้างมูลค่าที่หน่วยสกุลเงินเป็นตัวแทนเสมอ ในช่วงเวลาที่มาตรฐานทองคำปิดใช้งานหนี้ของประเทศและการขาดดุลไม่มากเท่าทุกวันนี้ ในปัจจุบันหนี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากจนมีการพูดถึงการล้มละลายของรัฐบาล

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.