ความพร้อมในโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาสิ่งที่ผู้ปกครองสามารถทำได้

สัปดาห์นี้ลูก ๆ ของเรากลับไปโรงเรียน พวกเขามีความสุขและเราก็ค่อนข้างตื่นเต้นเช่นกัน นี่เป็นการเริ่มต้นปีที่สี่ของเราในฐานะผู้ปกครองวอลดอร์ฟ และความกระตือรือร้นของเราไม่ได้ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ในทางตรงกันข้าม ทุกๆ ปีเรามั่นใจมากขึ้นว่าวอลดอร์ฟเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการส่งบุตรหลานของเรา โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาคือการทำให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เข้มแข็ง หยั่งรากลึก มีความคิดอิสระ ที่บ้านทั้งในเรื่องทางจิตวิญญาณและทางโลกโดยได้รับการเลี้ยงดูอย่างระมัดระวัง ที่บ้านสามารถเห็นจิตวิญญาณในโลกีย์ได้ 

โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาเป็นสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ

จิตวิญญาณ และทั้งสองด้านนี้ได้รับการปลูกฝังและเชื่อมโยงกันเมื่อเด็กเติบโตขึ้น ทางเข้าห้องมีตู้ไม้เรียงเป็นแนวยาวถือรองเท้ากันฝนและอุปกรณ์กันฝน หรือรองเท้ากันหิมะและอุปกรณ์กันหิมะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปี รองเท้าแตะ รองเท้า และเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน เด็ก ๆ โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาไม่คำนึงถึงสภาพอากาศ (ยกเว้นพายุฝนฟ้าคะนองและพายุหิมะ เด็กวัยนี้ยังคงผูกพันกับโลกธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาและพวกเขาต้องการเวลาภายนอก เช่น ต้องการการนอนหลับและอาหาร ไม่มีชื่อเขียนอยู่บนลูก 

อ่างล้างจานพร้อมอ่างล้างหน้า จานเซรามิก ถ้วยแก้วทึบ และผ้าฝ้าย ที่นี่ เด็กๆ ล้างผ้าเช็ดปาก จาน และเครื่องเงินหลังอาหารว่าง เมื่อพูดถึงเซรามิค แก้ว และผ้าฝ้าย ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเห็นรอบตัวคุณในห้องทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน โลหะ แก้ว ไม่มีพลาสติก เด็กวัยนี้ยังคงประสานประสาทสัมผัสได้ โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาที่มีปัญหาการบูรณาการประสาทสัมผัสเหมือนที่เราเคยทำหรือไม่ และเป็นประโยชน์มากสำหรับพวกเขาที่จะจับคู่พื้นผิว น้ำหนัก สี และรูปแบบได้อย่างสม่ำเสมอ วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ มีลักษณะและให้ความรู้สึกเหมือนเดิมเสมอ 

เด็กได้รับข้อความที่สอดคล้องกัน

พลาสติกมีสีที่สดใสและมีพื้นผิวและน้ำหนักที่แปลกประหลาดมากมาย นอกจากนี้ วัสดุจากธรรมชาติยังสะดวกสบายสำหรับเด็กเล็ก ตรงนี้มีชั้นวางเสื้อผ้าแขวนอยู่ และถังขยะที่ใส่มงกุฎ งูเหลือม สายคาดเอว และเสื้อคลุม เครื่องแต่งกายทั้งหมดทำจากผ้าฝ้าย ขนสัตว์ ผ้าไหม และเส้นใยธรรมชาติอื่นๆ เด็ก ๆ มักจะค้นหาสมบัติในธรรมชาติ มุมความเป็นส่วนตัว ลูกสาวคนที่สองของฉันชอบที่นี่มาก ผ้าม่านผ้าไหมถูกแขวนไว้เพื่อปิดล้อมพื้นที่ประมาณ 4 ฟุต เหมาะสำหรับการนั่งเงียบๆ เมื่อนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ ไม่อนุญาตให้เด็กมากกว่าสองคนเข้าไปในซอกส่วนตัวต่อครั้ง ลูกสาวของฉันชอบมาที่นี่และนั่งร้องเพลงกับตัวเอง โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาและใครก็ตามที่เข้าร่วมกับเธอในซอกหลืบ เวลางานฝีมือ เด็ก ๆ ทำงานฝีมือไม่ใช่ใบงาน พวกเขาเรียนรู้ความพิเศษของการวาดภาพวอลดอร์ฟ: วิธีเปียกบนเปียก ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการทดลองผสมสี พวกเขายังเรียนรู้การตัดเย็บ การปักผ้า และการทำคำพังเพย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://kittivit.ac.th/?Page=LearningAreas&LAOR=5

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.