เสื้อกาวน์สำหรับห้องปฏิบัติการระดับมืออาชีพ: พื้นฐาน

เสื้อกาวน์สำหรับมืออาชีพเป็นองค์ประกอบหลักในการดูเหมือนผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้สูง มีหลากหลายอาชีพที่ต้องสวมใส่ชุดหลัง แพทย์ นักวิทยาศาสตร์ ทันตแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมายใช้เสื้อโค้ทเพื่อแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ ดังนั้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเสื้อกาวน์ได้พัฒนาจนมีสี วัสดุ รูปแบบ และการออกแบบให้เลือกมากมาย สิ่งทอที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้แก่ โพรพิลีนและโพลีเอสเตอร์

มีข้อดีหลายประการในการใช้เสื้อโค้ท

ห้องปฏิบัติการมืออาชีพที่มีพื้นผิวโพลีเอสเตอร์ ประการแรก เสื้อโค้ทเหล่านี้มักจะไม่เกิดรอยยับ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นน้อยกว่าในการรีด ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและพลังงานสำหรับผู้ใช้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเสื้อโค้ทถูกใช้เพื่อทำให้ผู้สวมใส่ดูมีอำนาจมากขึ้น การมีคุณภาพที่ทนต่อรอยยับจึงมีความสำคัญมาก นอกจากนี้ เสื้อโค้ทที่ไม่ต้องการการดูแลรักษามากที่สุดคือเสื้อโค้ทที่ทำจากวัสดุนี้ เสื้อโค้ทโพลีเอสเตอร์ซึ่งอันที่จริงแล้วเป็นการหลอมรวมกันของโพลีเอสเตอร์ 80 เปอร์เซ็นต์และผ้าฝ้าย 20 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติแห้งแบบหยดน้ำ 

เจ้าของสามารถซักด้วยอุณหภูมิสูงเพื่อกำจัดเชื้อโรค ปล่อยให้แห้ง และสวมทันที ไม่จำเป็นต้องนึ่งและรีด อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ลุคที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วยเสื้อกาวน์ การรีดผ้าออกเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อีกประการหนึ่ง สำหรับคนหรือบริษัทที่ต้องการให้ชื่อ สาขาวิชาที่เชี่ยวชาญ หรือตราสัญลักษณ์ประดับบนเสื้อกาวน์แล็บ การเลือกนั้นทำจากโพลีเอสเตอร์ เนื่องจากเมื่อผ้าหดตัวล่วงหน้าแล้ว เจ้าของไม่ต้องกลัวอีกต่อไปว่า

เสื้อกาวน์ของพวกเขาอาจเล็กลงเมื่อเวลาผ่านไป 

ดังนั้นงานปักบนเสื้อกาวน์หดจะยังคงดูดีแม้ใช้งานและซักบ่อย วัสดุที่ได้รับความนิยมอีกชนิดหนึ่งสำหรับการทำเสื้อกาวน์สำหรับมืออาชีพคือโพลีโพรพิลีน เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุนี้จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่ามาก เหตุผลประการหนึ่งคือความจริงที่ว่าเสื้อโค้ทของส่วนประกอบนี้ทนความร้อนได้ ซึ่งจำเป็นสำหรับงานที่ต้องสัมผัสกับเปลวไฟบ่อยครั้ง โพลิโพรพิลีนซึ่งบางครั้งเรียกง่ายๆ ว่าโพลี ก็ไม่ได้รับผลกระทบจากอนุภาคเปียกหรือแห้งเช่นกัน ทำให้การเคลือบผิวด้วยโพลีมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่มีอาชีพที่มีความต้องการสูง

ในการขจัดของเสียที่เป็นพิษและอันตรายทางชีวภาพอื่นๆ เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้ แม้ว่าเสื้อกาวน์ ราคาแล็บโพลีโพรพีลีนจะมีราคาสูงกว่าโพลีเอสเตอร์ทั่วไป แต่ก็มักนิยมใช้เป็นกาวน์เนื่องจากการป้องกันที่มีให้ แม้ว่าการสวมเสื้อกาวน์มืออาชีพจะดูคล้ายกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้มากกว่า แต่จุดประสงค์ที่สำคัญกว่านั้นก็คือการปกป้องผู้สวมใส่จากเชื้อโรค จุลินทรีย์ และอันตรายอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับอาชีพของพวกเขา ดังนั้นไม่ว่าเจ้าของจะเลือกใช้โพลีเอสเตอร์ โพลิโพรพิลีน หรือวัสดุอื่นๆ ที่เหมาะสม ตราบใดที่เจ้าของปลอดภัยและสวมใส่สบาย มันก็เป็นเสื้อโค้ทที่ดี

เสื้อกาวน์
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.