ประสิทธิภาพสำหรับการรักษาข้อเข่าเสื่อม

รักษาข้อเข่าเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่ทำให้เกิดข้อต่อของเรา โรคเป็นเรื่องปกติธรรมดาโดยเฉพาะในผู้สูงอายุและเป็นเรื่องปกติในหมู่ผู้หญิงที่เป็นผู้สูงอายุ

วิธีการรักษาข้อเข่าเสื่อมอย่างมีประสิทธิภาพ

ในร่างกายของเราข้อต่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายกระดูกของเรา แต่ภายในขอบเขตที่ควบคุมได้ และเพื่อป้องกันแรงเสียดทานระหว่างข้อต่อกระดูกจะถูกปกคลุมด้วยเนื้อเยื่อที่เรียกว่ากระดูกอ่อน เนื่องจากกระดูกอ่อนอยู่ระหว่างข้อต่อสองกระดูกทำให้เกิดผลกระทบจากกระดูกและเส้นประสาทจึงไม่เหมือนกัน กระดูกอ่อนทำหน้าที่เป็นโช้คอัพและช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาระในข้อต่อจะกระจายอย่างทั่วถึง

โรคข้อเข่าเสื่อมมักจะโดดเด่นด้วยความเสียหายต่อข้อต่อซึ่งอาจเกิดอาการเจ็บปวดและการเคลื่อนไหวของข้อต่อได้รับผลกระทบ ถ้าคนที่มีอายุ 40 ขึ้นไปเขามีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมขึ้น ความเสี่ยงในการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมตามมาจะเพิ่มมากขึ้นตามอายุโพสต์คนที่อยู่ในช่วงปลายยุค 40 ของเขาและผู้หญิงมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ชายในเรื่องนี้ การศึกษาพบว่า 1 ใน 2 คนอาจมีอาการข้อเข่าเสื่อมอาการข้อเข่าเสื่อมตามอายุ 85 และความเสี่ยงที่สูงขึ้นยังคงถ้าบุคคลเป็นโรคอ้วน สองในสามคนที่เป็นโรคอ้วนมีแนวโน้มที่จะพัฒนาโรคข้อเข่าเสื่อมอาการที่บางส่วนหรือจุดอื่น ๆ ในชีวิตของพวกเขา

เมื่อคนเป็นทุกข์โดยโรคข้อเข่าเสื่อม, พื้นผิวภายในข้อต่อมีการเปลี่ยนแปลง เหล่านี้ได้รับความเสียหายและการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นของข้อต่อได้รับผลกระทบ ในทำนองเดียวกันกระดูกอ่อนที่ปกคลุมปลายของข้อต่อจะขรุขระและบางลง ดังนั้นกระดูกใต้กระดูกอ่อนข้น

ในสถานการณ์นี้ร่างกายทำงานต่อกลไกการรักษา ที่ขอบข้อต่อกระดูกจะงอกขึ้นด้านนอก กระดูกเหล่านี้เรียกว่า osteophytes ในทำนองเดียวกันแคปซูลและเอ็นที่มีส่วนร่วมข้นและสัญญาเพื่อให้ร่วมกันมีเสถียรภาพมากขึ้น บางครั้งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเพียงพอและไม่มีปัญหาหรืออาการปวดเนื่องจากโรคข้อเข่าเสื่อม แต่เมื่อได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคข้อเข่าเสื่อมที่รุนแรงการผอมบางของกระดูกอ่อนจะมากขึ้น นี้อาจเป็นรุนแรงเพื่อให้กระดูกอ่อนที่จะปิดกระดูกและกระดูกเริ่มถูกับคนอื่น เนื่องจากกระดูกมีการสึกหรอและมีกระดูกสันหลังขึ้นรูปรูปร่างของข้อต่อจะเปลี่ยนไปและกระดูกจะเลื่อนออกไปจากตำแหน่งปกติ

โรคข้อเข่าเสื่อมอาจพัฒนาเป็นเวลาหลายปีหรืออาจมีการพัฒนาได้เพียงปีละ 1-2 ปีเท่านั้น เงื่อนไขอาจไม่จำเป็นต้องเจ็บปวดและโอกาสในการพัฒนาความผิดปกติที่รุนแรงมากน้อยยังคง สภาพอาจจะสูงสุดหลังจากไม่กี่ปีหรืออาจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ วิธีการรักษาเฉพาะที่ง่ายอาจเป็นวิธีที่ยาวนานในการรักษาโรคกระดูกพรุน ในแง่เดียวกัน Sandhi Sudha plus เป็นสมุนไพรที่มีผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์สำหรับการรักษาข้อเข่าเสื่อมและสายพันธุ์ของโรคข้ออักเสบโดยทั่วไป

This entry was posted in รักษาข้อเข่าเสื่อม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.