วิวัฒนาการและการสร้างมือจับประตู

เมื่อคุณพิจารณาว่ามีประตู 120 ล้านแห่งในสหรัฐอเมริกาเพียงลำพังและอีกสองล้านประตูถูกติดตั้งในแต่ละปีคุณสามารถจินตนาการได้ว่ามีลูกบิดประตูจำนวนมากเพียงใด ย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ประตูแรกเริ่มทำจากสิ่งทอและหนังสัตว์ อย่างไรก็ตามในช่วงเมโสโปเตเมียโบราณและยุคอียิปต์ประตูไม้ได้รับการพัฒนา ในไม่ช้ามือจับประตูสำหรับการทำประตูก็ขยายออกไปเช่นหินแก้วโลหะและแม้แต่กระดาษ

ประตูตลอดประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการทำงาน ตัวอย่างเช่นเรายังคงพบประตูทุกประเภทประตูม้วนประตูสวิงและพับ แน่นอนว่าสำหรับประตูไปสู่การทำงานฮาร์ดแวร์จำเป็นต้องมีที่จับประตูด้วย เช่นเดียวกับประตูมือจับมีประวัติศาสตร์อันยาวนานแม้ว่าสิ่งเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ในอเมริกา ด้ามแรกมีรูปร่างเหมือนไข่และวันนี้พวกเขายังคงพบในบ้านหลายหลังโดยเฉพาะบ้านที่มีอายุมากกว่า น่าสนใจเนื่องจากวิธีการจับที่จับประตูแบบนี้มันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิด

เรายังเคยเห็นมือจับประตูที่ทำจากวัสดุที่แตกต่างกันมากมาย

แต่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นโลหะบางชนิด อย่างไรก็ตามมือจับทำจากเซรามิกไม้แก้วพลาสติกและอื่น ๆ หนึ่งในวัสดุที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่นิยมมากขึ้นคือทองเหลือง สำหรับสิ่งหนึ่งทองเหลืองดูสวยงาม แต่ก็ยังทนต่อการเกิดสนิม มือจับประตูทองเหลืองของวันนี้ค่อนข้างแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเนื่องจากการเสร็จสิ้น ตัวอย่างเช่นสำหรับรูปลักษณ์ที่ทันสมัยกว่าหลายคนเลือกแปรงทองเหลืองหรือซาติน

ในขณะที่มือจับประตูชนิดต่าง ๆ ได้รับการออกแบบด้วยส่วนประกอบที่ไม่เหมือนใครมือจับเฉลี่ยมีส่วนประกอบพื้นฐาน ตัวอย่างเช่นนอกเหนือไปจากด้านบนของลูกบิดซึ่งเป็นลูกบิดขนาดใหญ่ที่คุณจะคว้าไว้เพื่อเปิดจริง ๆ มือจับทำจากแกนหมุน, ก้านและลูกบิดเพิ่มขึ้น ลูกบิดเพิ่มขึ้นเป็นเครื่องซักผ้ากลมหรือแผ่นที่ใช้ในการสร้างซ็อกเก็ต ชิ้นนี้ถูกดัดแปลงเพื่อให้สามารถติดกับประตูจริง จากนั้นจะมีแกนหมุนนั้นซึ่งเป็นชิ้นส่วนบาง ๆ ที่มือจับยึดอยู่ ก้านเป็นก้านที่ยื่นออกมาจากมือจับประตู ภายในก้านเป็นรูที่จะวางแกนหมุน สำหรับการใช้งานจะมีการติดตั้งที่จับประตูเพื่อให้เพลาโลหะสามารถหมุนสลักเพื่อเปิดประตูได้

เห็นได้ชัดว่าสไตล์รูปร่างวัสดุและฟังก์ชั่นมีการพัฒนาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประเภทของมือจับประตูกระจกที่ขายในวันนี้เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่สร้างขึ้นเพื่อให้ทนทานต่อการทดสอบเวลา ตอนนี้มือจับทำด้วยวัสดุและฝีมือการผลิตที่ดีกว่าดังนั้นเมื่อติดตั้งแล้วเว้นแต่คุณต้องการหน้าตาที่แตกต่างออกไป บางคนยังคงชอบมือจับประตูเริ่มต้น แต่เจ้าของบ้านและธุรกิจจำนวนมากขึ้นหันมาจับที่ไม่ซ้ำกันพร้อมกับฮาร์ดแวร์ตกแต่ง ด้วยสิ่งนี้ประตูและส่วนประกอบทั้งหมดจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของภาพลักษณ์โดยรวม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.skulthaiunited.com/product-th

This entry was posted in มือจับประตู, สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.