สอน excel ทักษะ Microsoft Excel ที่ต้องรู้เมื่อหางาน

สอน excel หากคุณเพิ่งเข้าสู่ตลาดงานหรือหากคุณต้องการเปลี่ยนอาชีพคุณอาจตัดสินใจว่างานที่มีอยู่จำนวนมากนั้นต้องการการอบรมคอมพิวเตอร์ ขอบเขตที่แท้จริงของทักษะที่จำเป็นนั้นแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่คุณต้องการ แต่แม้กระทั่งงานพื้นฐานที่สุดที่ทำให้คุณอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับ Microsoft Excel อย่างไรก็ตามความต้องการงานนี้ไม่ควรเป็นอุปสรรคทั้งหมดหากคุณไม่คุ้นเคยกับโปรแกรม แม้ว่าคุณจะไม่เคยใช้ Microsoft Excel มาก่อนตลอดชีวิตคุณสามารถอ่านบทความนี้เพื่อดูว่าคุณควรจะมีพื้นฐานอะไรเมื่อคุณเริ่มสมัครงานที่ต้องการประสบการณ์ Excel

สอน excel เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคุณ

ทำความคุ้นเคยกับอินเทอร์เฟซและข้อกำหนดของ Excel บริษัท มีแนวโน้มที่จะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงหรืออัปเกรดเป็นระบบของพวกเขาจนกว่ามันจะกลายเป็นปัญหาดังนั้นจึงอาจทำให้คุณประหลาดใจที่ได้เรียนรู้ว่าธุรกิจจำนวนมากยังคงใช้ Microsoft Excel 2003 มีการอัปเดตเวอร์ชันเต็มสองครั้งตั้งแต่นั้นมา ขนาดใหญ่ดังต่อไปนี้ ดังนั้นเมื่อคุณสมัครงานคุณอาจพบว่าคุณต้องมีความคุ้นเคยกับ Excel หลายรุ่น แต่ไม่ว่าคุณจะใช้ Microsoft Excel รุ่นใด (รุ่นใหม่จะออกทุกสองสามปีและจะระบุได้ในปีที่วางจำหน่ายตัวอย่างเช่น Microsoft Excel 2010 ) บางสิ่งจะยังคงเหมือนเดิม หน้าต่าง Excel ส่วนใหญ่ประกอบด้วยลวดลายสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ แต่ละสี่เหลี่ยมเหล่านี้เป็น เซลล์ และจัดเรียงเป็น แถว และ คอลัมน์ แถวคือซีรีย์แนวนอนของเซลล์ในขณะที่คอลัมน์เป็นซีรีย์แนวตั้งของเซลล์ คลิกที่หนึ่งในเซลล์และคุณสามารถพิมพ์ตัวเลขหรือตัวอักษรและสิ่งที่คุณพิมพ์จะปรากฏในเซลล์ ข้อมูลในเซลล์คือ ค่า คุณสามารถจัดระเบียบเรียงลำดับและปรับแต่งลักษณะที่ปรากฏของเซลล์และค่าของคุณโดยใช้เมนูที่ด้านบนของหน้าจอลักษณะที่ปรากฏของเมนูจะแตกต่างกันไปตามรุ่นของ Excel ที่คุณใช้และน่าเสียดายที่ บริษัท ต่าง ๆ หลายแห่งใช้โปรแกรมรุ่นที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามฟังก์ชั่นหลักส่วนใหญ่มีอยู่ในแต่ละเวอร์ชันดังนั้นตราบใดที่คุณคุ้นเคยกับสิ่งที่คุณต้องทำคุณควรจะสามารถค้นหาการกระทำของเมนูที่จำเป็น

สอน excel เรียงลำดับภารกิจที่ต้องทราบสำหรับการหางาน การเรียงลำดับของเซลล์ใน Excel เป็นหนึ่งในงานทั่วไปที่คุณต้องรู้เมื่อใช้ Excel ในงานใหม่ของคุณ หากคุณทำการทดสอบความสามารถของคุณล่วงหน้าอาจมีการจัดกลุ่มข้อมูลแบบสุ่มที่คุณต้องการจัดระเบียบ ไม่ว่าคุณต้องการเรียงตามตัวอักษรของชื่อหรือเรียงลำดับตัวเลขจากมากไปหาน้อย Excel ทำให้เป็นไปได้ด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้วิธีการเรียงลำดับคำและตัวเลขเหมือนกันและคุณสามารถเลือกระหว่างการเรียงลำดับจากต่ำสุดไปสูงสุดหรือสูงสุดไปต่ำสุด

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.