เครื่องเจียรกลมล้ำสมัยนำประสิทธิภาพไปสู่ระดับใหม่

ตารางการผลิตที่ทันสมัยต้องใช้เครื่องเจียรกลมที่สามารถผลิตและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็วและมีความสม่ำเสมอในระดับสูงมาก เครื่องกลึงขนาดเล็กที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเครื่องจักรกลล้วนได้เปลี่ยนไปใช้เครื่องเจียรกลมรุ่นใหม่ที่มีระบบอัตโนมัติและความแม่นยำสูงมาก เครื่องเจียรกลมมักจะใช้กับชิ้นส่วนโลหะที่ต้องใช้วัสดุบางอย่างในการตัดผ่านการกลึง พวกเขายังใช้ในการเจาะหลายรูรวมถึงรูตรงกลางมักจะอยู่ในบล็อกของโลหะ

อย่างไรก็ตามเครื่องเจียรกลมที่ทันสมัยยังใช้กับวัสดุอื่น ๆ

รวมถึงพลาสติกและไม้ เครื่องเจียรกลมถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในการทำชิ้นส่วนทรงกระบอกเช่นเฟืองเพลาข้อเหวี่ยง ฯลฯ ซึ่งต้องการความแม่นยำระดับสูงมากเนื่องจากผู้ผลิตแข่งขันกันเพื่อผลิตเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ที่เงียบและมีประสิทธิภาพมากกว่าฝ่ายตรงข้าม เครื่องเจียรกลมแบบแมนนวลเช่นเครื่องกลึงป้อมปืนเครื่องกลึงเครื่องยนต์และเครื่องกลึงเอนกประสงค์มีการใช้งานก่อนหน้านี้ แต่ด้วยระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติเครื่องเจียรกลมแบบอัตโนมัติให้ผลผลิตการผลิตที่สูงขึ้นโดยมีข้อผิดพลาดน้อยลง

เครื่องเจียรกลมที่ทันสมัยเหล่านี้สามารถทำให้งานสั้นลงได้

ประเภทของเครื่องจักรที่ทันสมัยเหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์กับเครื่องกลึงและตัวควบคุมที่แปลงสัญญาณดิจิตอลแต่ละแบบให้เป็นการกระทำที่ต้องการ ซอฟต์แวร์เฉพาะถูกใช้ครั้งแรกในการสร้างการออกแบบที่ต้องการที่จะต้องมีการจำลองแบบทางกายภาพบนโลหะไม้ ฯลฯ ต่อไปงานงานงานหรือชิ้นงานติดตั้งบนหัวจับและหมุนด้วยความเร็วต่ำหรือสูงขึ้นอยู่กับ วัสดุและประเภทของการตัดหรือต้องอยู่ตรงกลาง โปรแกรมสั่งให้เครื่องเจียรกลมกับประเภทของการตัดเจาะหรือเป็นศูนย์กลางที่จำเป็นรวมถึงความลึกและความกว้าง ในขณะที่เครื่องกลึงเก่าสามารถทำหน้าที่ตัดได้ สามารถทำการตัดและกัดและเครื่องปลายสูงสามารถมีแกนหมุนสี่อันเพื่อทำงานหลายงานพร้อมกัน

เครื่องเจียรกลมรุ่นล่าสุดจำเป็นต้องมีผู้ปฏิบัติงาน

เพื่อควบคุมกระบวนการทางกลซึ่งในอดีตจะต้องใช้ตัวดำเนินการหนึ่งหรือสองตัวสำหรับการทำงานทางกายภาพที่แท้จริง โปรแกรมเมอร์จะต้องรวบรวมคำสั่งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการสั่งให้เครื่องตัดหรือเจาะรูอย่างแม่นยำ บิตเครื่องมือที่จำเป็นต้องใช้ในการตัดเหล็กมักทำจากไทเทเนียมคาร์ไบด์ทังสเตนคาร์ไบด์ ฯลฯ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ต้องตัด บิตเครื่องมือจะถูกใช้จนกว่าระดับความทนทานจะได้รับการบำรุงรักษาหลังจากนั้นจะถูกลับให้คมชัดถ้าเป็นไปได้หรือเปลี่ยนเป็นบิตใหม่

เครื่องเจียรกลมคือมีความแม่นยำในระดับสูงมากในการเจาะตัดกัดและอื่น ๆ ในขณะที่ยังคงความเร็วการผลิตที่เหมาะสม เมื่อมีคอมพิวเตอร์เข้ามามีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บทางร่างกายของผู้ปฏิบัติงานลดลงในขณะที่ซอฟต์แวร์เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตให้รูปทรงกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถทำได้หากผลิตด้วยมือ ในขณะที่เครื่องเจียรกลมขนาดเล็กและขนาดกลางถูกนำไปใช้ในเวิร์กช็อปเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่อาจมีการผลิตออกมานานเช่นชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์โบราณหรือแม้กระทั่งสำหรับเครื่องจักรรุ่นเก่ามักใช้เครื่องกลึงขนาดใหญ่ในสายการผลิตเพื่อผลิตชิ้นส่วน ในปริมาณมาก

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.