ประเภทของตู้ดูดควันไอสารเคมีและเคล็ดลับความปลอดภัย

ตู้ดูดควันเป็นอุปกรณ์เสริมในห้องปฏิบัติการที่ป้องกันไม่ให้คนงานสัมผัสกับควันอันตรายและอันตรายในขณะทำงานกับมัน ในยุคแรก ๆ พวกเขาทำจากไม้ วันนี้พวกเขาทำจากเหล็กอ่อนเคลือบด้วยอีพ็อกซี่ การเปลี่ยนแปลงในการก่อสร้างและรูปแบบได้รับการแนะนำเพื่อให้ปลอดภัยสำหรับพนักงานห้องปฏิบัติการ หมวกมีสองประเภทหลักคือท่อและที่หมุนเวียนอีกครั้ง ในทั้งสองหน่วยอากาศถูกดึงเข้ามาจากด้านหน้าของตู้โดยใช้ตู้ดูดควันไอสารเคมีและถูกไล่ออกจากภายนอกอาคาร

หรือถูกกรองแล้วส่งกลับไปยังที่ทำงานหมวกฟูมหมุนเวียนอีกครั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีชนิดนี้ใช้สำหรับการศึกษาหรือในอาคารที่ไม่อนุญาตให้ติดตั้งท่อภายนอก นอกจากนี้ฮูดนี้มีพัดลมติดตั้งที่ด้านบนหรือด้านล่างของท็อป มันดูดอากาศผ่านช่องเปิดด้านหน้าของตู้ดูดควันไอสารเคมีและต่อมาผ่านฟิลเตอร์ อากาศผ่านพัดลมและในที่สุดก็ถูกส่งกลับไปยังที่ทำงาน

หมวกฟูมที่หมุนเวียนอีกครั้งหรือฮูดฟูมขนาดมาตรฐาน

หมวกฟูมที่หมุนเวียนอีกครั้งหรือฮูดฟูมขนาดมาตรฐานมีขนาดแตกต่างกัน ขนาดของพวกเขามีตั้งแต่ 4 ‘ถึง 8’ อย่างไรก็ตามบาง บริษัท สามารถสร้างเครื่องดูดควันเพื่อให้เหมาะกับข้อกำหนดทางห้องปฏิบัติการของคุณข้อเสียเปรียบหลักของเครื่องดูดควันประเภทนี้คือคนงานที่ทำงานใกล้กับตู้ดูดควันไอสารเคมีมีแนวโน้มที่จะได้สัมผัสกับสารเคมีที่เป็นอันตรายมากกว่าเมื่อใช้ตู้ดูดควันแบบท่อ ความกังวลเรื่องสุขภาพอื่น ๆ ก็คือคนงานที่ทำงานใกล้ฝากระโปรงหน้านี้มีเสียงดังเพราะพัดลมสกัดอยู่ใกล้ที่

ตู้ดูดควันไอสารเคมีประเภทนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ออุตสาหกรรม พวกมันกำจัดอากาศออกจากพื้นที่ทำงานและกระจายไปสู่บรรยากาศ เพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารห้องปฏิบัติการบางแห่งใช้ระบบการจัดการอากาศแบบผ่านครั้งเดียวซึ่งมีการใช้อากาศร้อนหรือระบายความร้อนเพียงครั้งเดียวแล้วจึงปล่อยออกมา ในทางกลับกันห้องปฏิบัติการที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายพลังงานมักจะใช้ระบบส่งคืนอากาศซึ่งให้อัตราการระบายอากาศที่เพียงพอและสภาพการทำงานที่เหมาะสม

ข้อดีหลักของเครื่องดูดควันประเภทนี้คือช่วยให้พนักงาน

ข้อดีหลักของเครื่องดูดควันประเภทนี้คือช่วยให้พนักงานสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยโดยกำจัดควันจากที่ทำงานและลดมลพิษทางเสียงเนื่องจากระยะห่างของพัดลมจากที่ทำงาน ข้อเสียเปรียบหลักคือมันต้องการท่อเพิ่มเติมและดังนั้นจึงมีราคาแพงกว่า มันยังสร้างมลพิษให้กับชั้นบรรยากาศเพราะมันไม่ได้รักษาควันที่กระจายสู่ชั้นบรรยากาศเคล็ดลับความปลอดภัยที่ควรพิจารณาเมื่อจัดการกับหรือใช้ตู้ดูดควันไอสารเคมีถ้าเป็นไปได้ให้ใช้วัสดุที่เป็นอันตรายน้อยลงเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดควันที่เป็นอันตรายตรวจสอบให้แน่ใจว่าพัดลมดูดควันทำงานอย่างถูกต้อง

เพื่อให้แน่ใจว่าสถานที่ทำงานของคุณปลอดมลภาวะทางอากาศอย่าวางหัวของคุณไว้ในประทุนเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับควันที่เป็นอันตรายเพื่อลดต้นทุนพลังงานที่ใช้โดยตู้ดูดควันไอสารเคมีให้ปิดสายรัดกระโปรงเสมอไม่ควรจัดเก็บหรือกำจัดสิ่งสกปรกในฮูดเพื่อป้องกันการอุดตันของอากาศเพื่อให้แน่ใจว่าตู้ดูดควันของคุณจัดการอันตรายที่เกิดจากไอสารเคมีหรือสารในอากาศมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทที่สร้างหมวกติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ห้องปฏิบัติการหากคุณไม่คุ้นเคย

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.