ประโยชน์ของการใช้หลอดไฟ LED ในบ้านของคุณ

หลอดไฟ LED แบบสั้นนำเสนอแหล่งกำเนิดแสงทางเลือกใหม่ล่าสุดที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน สิ่งประดิษฐ์ล่าสุดนี้ได้ปฏิวัติการจัดแสงโดยเปลี่ยนวิธีการผลิตไฟส่องสว่าง แทนที่จะใช้วิธีการผลิตแสงผ่านความร้อนแบบเดิม LED จะสร้างแสงผ่านกระบวนการที่เรียกว่าอิเล็กโตรลูมิเนสเซนซ์ อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง LED ทำให้ราคาแพงกว่าแหล่งที่มาส่วนใหญ่ ในความเป็นจริงเมื่อเทียบกับเทียนหลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์หลอดไฟ LED มีราคาสูงกว่ามาก แต่ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าทางเลือกอื่นของแสง แต่ข้อดีหลายประการของมันก็มีเหตุผลมากเกิน

หลอดไฟ LED ไม่ต้องใช้พลังงานมากในการผลิตแสง

พวกมันผลิตแสงในกระบวนการที่เรียกว่าอิเล็กโตรลูมิเนสเซนซ์แทนที่จะเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นความร้อน (เช่นในกรณีของเทียนหรือหลอดไส้) พูดง่ายๆก็คือมันเปลี่ยนสถานะของอิเล็กตรอนเพื่อให้มันเรืองแสง วิธีนี้ช่วยกำจัดหรืออย่างน้อยก็ช่วยลดปริมาณพลังงานที่สูญเสียไปเมื่อผลิตแสง นอกจากนี้เนื่องจากโครงสร้างและปริมาตรน้อยกว่าหลอดไฟทั่วไปมากจึงต้องใช้กำลังไฟน้อยกว่าเพื่อให้แสงสว่างเท่ากัน สำหรับครัวเรือนส่วนใหญ่สิ่งนี้ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าลดลงอย่างมาก

เมื่อเทียบกับหลอดไฟอื่น ๆ หลอดไฟ LED มักจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นประมาณ 25,000 ถึง 50,000 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและการตั้งค่าปัจจุบัน หลอดไฟ LED บางรุ่นใช้เวลาถึง 100,000 ชั่วโมงก่อนที่จะเกิดความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เนื่องจากแสง LED พบการสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับแหล่งกำเนิดแสงอื่น ๆ พวกเขาไม่มีไส้ตะเกียงที่ทำให้สั้นลงไส้หลอดที่ไหม้หรือไอระเหยที่บริโภคได้ เนื่องจากกลไกเบื้องหลัง LED ขึ้นอยู่กับขนาดของชิปเซมิคอนดักเตอร์เท่านั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีการ จำกัด ขนาดใหญ่   เพิ่มเติมที่ https://www.thaiecolighting.com/newsite/

ยิ่งชิปมีขนาดเล็กเท่าไหร่หลอดไฟ LED ก็จะยิ่งเล็กลงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องแปลเป็นความเข้มของการส่องสว่าง ไม่ได้หมายความว่าเนื่องจากหลอดไฟ LED มีขนาดเล็กกว่าจึงหรี่ไฟโดยอัตโนมัติกว่าหลอดไฟที่ผลิตจากแหล่งอื่น ในทางกลับกันไฟ LED ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทและฟังก์ชันบางครั้งอาจสว่างกว่าแหล่งกำเนิดแสงอื่น ๆ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวในหลอดไฟ LED จึงทนทานต่อแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนได้ดีกว่า นอกจากนี้เนื่องจากโครงสร้างของพวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้กระจก

โดยทั่วไปจึงมีความแข็งแรงและทนทานกว่าหลอดไฟจึงทำให้เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ทนทานที่สุด ในกรณีของหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดไส้แสงจะเกิดจากตัวกลางที่ให้ความร้อนสูงเกินไป สิ่งนี้ไม่เหมือนกันสำหรับไฟ LED ทันทีที่กระแสไฟฟ้าไหลผ่านชิปการเกิดอิเล็กโตรลูมิเนสเซนซ์แทบจะเกิดขึ้นในทันที ทำให้หลอดไฟ LED ราคาเปิดและปิดได้เร็วกว่าแหล่งกำเนิดแสงอื่น ๆ ในความเป็นจริงมันสามารถได้รับความสว่างเต็มที่ภายในเวลาไม่กี่ไมโครวินาที

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.