ทำความสะอาดถ่านหินและธุรกิจตามปกติ

ความยากลำบากที่เราเผชิญในการหย่านมตัวเองจากเชื้อเพลิงฟอสซิลนั้นมีมากมายมหาศาล พลังงานหมุนเวียนยังคงเป็นผู้มีบทบาทเล็ก ๆ ในแวดวงพลังงานระดับโลกและเชื้อเพลิงชีวภาพก็มีปัญหาโดยธรรมชาติของมันเอง ยังไม่มีแหล่งพลังงานใดที่พร้อมจะช่วยเราจากการเสพติดฟอสซิลของเรา ไม่น่าแปลกใจที่แนวคิดของถ่านหินสะอาดเป็นที่สนใจของทั้งภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาล ถือเป็นคำมั่นสัญญาเรื่องไฟฟ้าสะอาดโดยไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติโดยไม่มีการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตราย

ปัญหาของถ่านหินสะอาดคือเทคโนโลยีนี้

ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ในเชิงพาณิชย์ ในความเคลื่อนไหวที่น่าจะสะท้อนไปทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้รัฐบาลออสเตรเลียได้ยกเลิกการสนับสนุนพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด สำหรับรูปแบบอื่น ๆ ของการจัดหาพลังงานที่ยังอยู่ในการพัฒนาเช่นนี้การสนับสนุนจากรัฐบาลจะถูกมองว่าเป็นเรื่องน่าหัวเราะ แนวทางนี้อันตราย พลังงานแสงอาทิตย์และลมเป็นเทคโนโลยีการสร้างพลังงานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วซึ่งพร้อมที่จะนำมาใช้ในขณะนี้ การผลิตเชิงพาณิชย์ของเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายเพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานใหม่

ถ่านหินแทนที่สถานีไฟฟ้าที่มีอยู่ การเพิกเฉยต่อสิ่งเหล่านี้เพื่อสนับสนุนวิธีการที่ยังไม่มีอยู่จริงและอาจไม่ได้ผลด้วยซ้ำ หากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ได้รับการแก้ไขความสูญเสียทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียวนั้นเหนือจินตนาการ พวกเขาจะประหยัดเงินได้โดยใช้ถ่านหินต่อไปแทนที่จะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้ดูเหมือนหยดน้ำในมหาสมุทร เมื่อความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมเสร็จสิ้นค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาจะมากกว่าการป้องกันตั้งแต่แรก นอกจากนี้ความจริงที่ว่าถ่านหินยังคงเป็นทรัพยากรที่จำกัดและความโง่เขลาของการดำเนินการกับถ่านหินสะอาดก็ยิ่งชัดเจนขึ้น

เรามีเทคโนโลยีและความสามารถในการใช้ถ่านหิน

พลังงานลมในปริมาณมาก ถึงเวลาแล้วที่ผู้นำทางการเมืองของประเทศที่พัฒนาแล้วจะต้องตัดสินใจโดยพิจารณาจากสิ่งที่ดีต่อโลกและอนาคตของเราแทนที่จะไปอยู่ในภาคการขุดเพื่อพยายามรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเองในตำแหน่ง อาชีพคนงานเหมืองถ่านหินยังคงเป็นหนึ่งในอาชีพที่อันตรายที่สุดในโลก ไม่สำคัญว่าคนงานเหมืองเหล่านี้จะทำงานในประเทศใดและภายใต้เงื่อนไขใด เรื่องนี้ก็คือในทุกประเทศคนงานเหมืองถ่านหินมีโรคและการบาดเจ็บเหมือนกันซึ่งอาจทำให้พวกเขาพิการไปตลอดชีวิต โรคที่พบบ่อยที่สุดสำหรับคนงานเหมืองถ่านหินมีผลต่อปอดของพวกเขา

พวกเราทุกคนเคยเห็นคนงานเหมืองถ่านหินคือในรายงานข่าวและภาพยนตร์ ฝุ่นถ่านหินปกคลุมคนเหล่านี้ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในเหมือง พวกเขาสามารถล้างมันออกจากผิวหนัง แต่ไม่ใช่จากปอด เมื่อผ่านหน้ากากทางเดินหายใจฝุ่นนี้จะเข้าสู่ปอดและสะสมอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายปี ในครั้งแรกปอดและหลอดลมพยายามที่จะกำจัดฝุ่นนี้โดยการไอ แต่เป็นเพียงครั้งแรกเท่านั้น ในสิบถึงยี่สิบปีปอดของคนงานเหมืองอุดตันยิ่งกว่าปอดของคนสูบบุหรี่เสียอีก ทั้งหมดนี้มีผลต่อวิธีที่เลือดของพวกเขาจะได้รับออกซิเจนในปอด ในตอนแรกสิ่งนี้จะลดความทนทานจากนั้นกระบวนการเหล่านี้

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.