ประโยชน์ต่อสุขภาพของน้ำผึ้ง

พวกเราส่วนใหญ่คุ้นเคยกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายของเกสรผึ้ง น้ำผึ้งผลพลอยได้จากผึ้งนี้เต็มไปด้วยวิตามินแร่ธาตุโปรตีนและสารอาหารอื่น ๆ เมื่อเรากินเกสรผึ้งเป็นอาหารเสริมเรากำลังรักษาร่างกายของเราให้ได้รับสารอาหารจำนวนมากที่เราต้องการในแต่ละวันเป็นเปอร์เซ็นต์ที่มีนัยสำคัญ

แต่เมื่อเราคิดถึงผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งที่เก็บเกี่ยวจากรังผึ้ง

น้ำผึ้งเรามักจะเชื่อว่านี่เป็นเพียงสารให้ความหวานสารทดแทนน้ำตาลสารเพิ่มรสชาติซึ่งเป็นส่วนผสมในซอสบาร์บีคิวที่ทำจากมะเขือเทศ อย่างไรก็ตามน้ำผึ้งก็เต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน หากรับประทานเป็นประจำน้ำผึ้งสามารถให้สารอาหารมากมายที่ร่างกายต้องการและสามารถทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการรักษาในสถานการณ์อื่น ๆ ได้เช่นกัน น้ำผึ้งดิบประกอบด้วยแคลเซียมแมกนีเซียมโซเดียมเหล็กฟอสฟอรัสกำมะถันและโพแทสเซียม เหล่านี้เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการในปริมาณที่น้อยที่สุด

น้ำผึ้งยังมีวิตามินบีรวมหลายชนิดเช่นเดียวกับวิตามินซี ปริมาณของวิตามินเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำหวานและเกสรที่ทำจากน้ำผึ้ง น้ำผึ้งยังมีโปรตีนและเอนไซม์กลูโคสออกซิเดสซึ่งจะผลิตไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เมื่อน้ำผึ้งเจือจางด้วยน้ำ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้น้ำผึ้งบางสายพันธุ์มีคุณสมบัติในการรักษา เนื่องจากคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียจึงสามารถใช้น้ำผึ้งเป็นน้ำสลัดบาดแผลได้

ในความเป็นจริงแล้วน้ำผึ้งถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในน้ำสลัด

ในสนามในช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้งในศตวรรษที่ผ่านมา ทาน้ำผึ้งลงบนแผลโดยตรงและปิดด้วยผ้าพันแผล น้ำสลัดน้ำผึ้งช่วยลดความเจ็บปวดและการอักเสบป้องกันการเกิดแผลเป็นมากเกินไปต่อสู้กับการติดเชื้อและกระตุ้นการเติบโตของผิวหนังใหม่ ผ่านการออสโมซิสน้ำผึ้งจะดูดซับความชื้นรอบ ๆ แผลจึงทำให้แผลแห้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย น้ำผึ้งยังสามารถใช้ในการรักษาสภาพผิวต่างๆเช่นกลากและโรคสะเก็ดเงิน

สามารถช่วยบรรเทาอาการแพ้และแมลงกัดต่อยอักเสบ เพียงถูน้ำผึ้ง ยี่ห้อไหนอร่อยลงในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากระบบย่อยอาหารดูดซึมได้ง่ายน้ำผึ้งจึงช่วยเพิ่มการย่อยอาหารและสามารถทำหน้าที่เป็นยาระบายอ่อน ๆ และเนื่องจากคุณสมบัติในการต้านจุลชีพของน้ำผึ้งจึงสามารถบรรเทาอาการเจ็บคอได้: ชาสมุนไพรบางชนิดให้รสหวานกับน้ำผึ้งหรือชามะนาวเพื่อให้คุณได้รับประโยชน์จากวิตามินซีในส้มในเวลาเดียวกัน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.