สถาปัตยกรรมของระบบ cloud คอมพิวติ้ง

เมื่อพูดถึงสถาปัตยกรรมของ cloud มันคือสถาปัตยกรรมของระบบซอฟต์แวร์ (แบบจำลองที่อธิบายโครงสร้างและพฤติกรรมของระบบ) ที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบบริการคลาวด์ที่ถูกอ้างถึง วิธีที่ง่ายที่สุดในการดูระบบคลาวด์คือการแบ่งระบบออกเป็นสองส่วน: ส่วนหน้าและส่วนหลัง เมื่อพิจารณาถึงประโยชน์ของ cloud เราจะเห็นว่าข้อดีอย่างหนึ่งคือการขาดความจำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานในสถานที่ที่มีราคาแพง เนื่องจากส่วนหนึ่งของระบบได้รับการจัดการโดยผู้ให้บริการคลาวด์ และส่วนหน้า/ส่วนหลัง การแบ่งส่วนท้ายช่วยให้อธิบายข้อดีได้ง่ายขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องชี้ให้เห็นว่าสถาปัตยกรรมของบริการคลาวด์ต่างๆ ต่างกัน ดังนั้นบทความนี้จะพยายามสรุปโมเดล

ส่วนหน้าของระบบ cloud คือแพลตฟอร์มคลาวด์

ซึ่งเป็นด้านที่ผู้ใช้มองเห็น ฮาร์ดแวร์เดียวที่จำเป็นที่ส่วนหน้าของระบบคือคอมพิวเตอร์ (หรือเครือข่ายคอมพิวเตอร์) ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่อยู่กับอินเทอร์เน็ตที่ส่วนหน้าและส่วนหลัง สื่อสารกัน อินเทอร์เฟซหรือซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงบริการอาจแตกต่างกันไปตามระบบ cloud แต่ตัวอย่างที่ง่ายที่สุด (และหนึ่งในตัวอย่างทั่วไป) คือเว็บเบราว์เซอร์ ตัวอย่างรายวันของสิ่งนี้คือบัญชีอีเมลบนเว็บ ผู้ใช้ใช้เบราว์เซอร์เพื่อเชื่อมต่อกับบัญชีอีเมลของตน ในขณะที่ผู้ให้บริการจัดการส่วนอื่น ๆ ของระบบในส่วนหลัง นอกจากนี้

บริการ cloud ยังอาจต้องการโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับผู้ใช้เพื่อเชื่อมต่อกับระบบ cloud ระบบคลาวด์ประกอบด้วยส่วนต่างๆ มากมาย ซึ่งโดยทั่วไปสามารถแบ่งออกเป็น ที่เก็บข้อมูล บริการ และโครงสร้างพื้นฐาน พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็นที่เก็บข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดและมีขนาดใหญ่กว่าปกติมากด้วยระบบในสถานที่ เนื่องจากผู้ให้บริการระบบคลาวด์ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลได้รับการสำรองข้อมูลไว้อย่างปลอดภัยในกรณีที่ข้อมูลสูญหาย

บริการคือโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้เข้าถึงซึ่งแทบจะเป็นอะไรก็ได้เลย

ปัจจัยที่จำกัดเพียงอย่างเดียวคือความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ และในขณะที่มันเพิ่มขึ้นสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ใช้อินเทอร์เน็ต เราจะเริ่ม เพื่อดูบริการคลาวด์ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้ โครงสร้างพื้นฐานคือเซิร์ฟเวอร์ คอมพิวเตอร์ และฮาร์ดแวร์ที่รวมคลาวด์ไว้ด้วยกัน มีการกล่าวกันมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ของการประมวลผลแบบคลาวด์ เกือบทุกคนกระโดดขึ้นเกวียน นี่คือประโยชน์ที่ได้รับ ทรัพยากรในระบบคลาวด์มีการแบ่งปันระหว่างผู้ใช้หลายคน สิ่งนี้ช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชันที่อาจต้องใช้เงินหลายพันดอลลาร์

ในการติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ อาจโฮสต์บนคลาวด์ด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อย เนื่องจากข้อมูลสามารถเก็บไว้ได้หลายที่ ผู้เยี่ยมชมเว็บจึงสามารถขอข้อมูลจากตำแหน่งที่ใกล้เขาหรือเธอที่สุดได้ สิ่งนี้ทำให้การโหลดข้อมูลเร็วขึ้นและทำให้การประมวลผลบน cloud server ที่ไหนดีเป็นโซลูชั่นที่น่าดึงดูดสำหรับผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นหลายราย หลายคนคิดว่าคลาวด์คอมพิวติ้งมีความปลอดภัยมากกว่า เห็นได้ชัดว่าการรับรู้นี้สามารถโต้แย้งได้ cloud เป็นโซลูชันที่ปลอดภัยจริงหรือ ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องคืออะไร

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.