การผ่าตัดขากรรไกรเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อแก้ไขความผิดปกติ

แพทย์ระมัดระวังในแนวทางของตนกับการผ่าตัดฟันและกรามแบบรุกราน ผ่าตัดขากรรไกรจะดำเนินการก่อนการผ่าตัดและการอภิปรายอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับสิ่งที่คาดหวัง การเตรียมการและการกู้คืนทั้งหมดจะได้รับการสำรวจก่อนทำการผ่าตัด ความประทับใจจากการกัดเกิดขึ้นและมักสร้างแบบจำลองการศึกษาโดยพิจารณาจากผู้ป่วยเพื่อให้ทำแผนที่ขั้นตอนการผ่าตัดได้อย่างเหมาะสมและอนุญาตให้แพทย์ทำการผ่าตัดบนแบบจำลองการทดสอบก่อนทำกับผู้ป่วย

ผ่าตัดขากรรไกรจำนวนมากจึงใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

ด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อพัฒนาแผนสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย แผนการรักษาที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้ป่วยโดยเฉพาะและสถานการณ์เฉพาะ ผ่าตัดขากรรไกรและสกรูขนาดเล็กถูกนำมาใช้ในกระบวนการผ่าตัดเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและความน่าเชื่อถือของการรักษา ผู้ป่วยสามารถคาดหวังให้อยู่ภายใต้การดมยาสลบระหว่างการผ่าตัด ขากรรไกรจริงของผู้ป่วยร้าวและรีเซ็ตในตำแหน่งที่ต้องการเพื่อแก้ไขความผิดปกติ โดยทั่วไป ขั้นตอนจะใช้เวลา 3 ถึง 6 ชั่วโมง และโดยทั่วไปผู้ป่วยจะออกจากโรงพยาบาลภายในหนึ่งสัปดาห์ ผู้ป่วยจะได้รับยาแก้ปวด ยาปฏิชีวนะ

ผ่าตัดขากรรไกรและคำอธิบายโดยละเอียดของข้อจำกัดและความคาดหวังในการฟื้นตัวจะถูกกำหนดโดยแพทย์ในช่องปาก แม้จะดูเหมือนเป็นงานที่น่ากลัว แต่การผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรด้วยการจัดฟันมีอัตราความสำเร็จในการแก้ไขสูงในผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของผ่าตัดขากรรไกร กิจวัตรที่เคยทำได้ยากก่อนการผ่าตัดจะง่ายขึ้น ผ่าตัดขากรรไกรคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้นจากการทำหัตถการในช่องปาก แต่ละกรณีเป็นรายบุคคลและไม่ซ้ำกันสำหรับผู้ป่วยและได้รับการรักษาโดยแพทย์ สำหรับผู้ป่วยบางราย อาจสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ในบางรายอาจจำเป็นต้องผ่าตัด ไม่ว่าในกรณีใด

แพทย์จะแนะนำผู้ป่วยตลอดกระบวนการและให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อทำการตัดสินใจอย่างมีข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับทางเลือก ความเสี่ยง และประโยชน์ของการรักษาช่องปากต่างๆ คุณมีอาการกัดเกินหรือกัดหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น คุณอาจได้รับแจ้งว่าต้องผ่าตัดขากรรไกรแก้ไข ซึ่งมักเรียกกันว่าการผ่าตัดขากรรไกร สำหรับคนที่มีกรามผิดปกติ งานประจำวัน เช่น การกินหรือนอน อาจได้รับผลกระทบ เนื่องจากกรามไม่เรียงชิดกัน นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดอาการปวดและส่งผลต่อลักษณะใบหน้าของคุณ ในบางกรณี สามารถใช้ยางยืดจัดฟันเพื่อจัดแนวกรามระหว่างการจัดฟันตามปกติได้ แต่สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของฟันเหยินหรือฟันล่างของคุณ

แม้ว่ายางยืดจะทำงานได้ดีในบางกรณี แต่โดยทั่วไปแล้วควรแนะนำให้ผู้ป่วยที่มีฟันกรามสูงหรือฟันล่างมากควรได้รับการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ไขปัญหากรามอย่างถาวร ระหว่างขั้นตอนนี้ กรามของคุณจะถูกถอดออกและจัดตำแหน่งใหม่ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ฟังดูเจ็บปวดใช่มั้ย ไม่ต้องกังวล คุณกำลังหลับสำหรับขั้นตอนจริง อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณตื่นนอน คุณจะไม่สามารถพูดคุยได้อย่างง่ายดาย และคุณจะเจ็บปวดในช่วงสองสามวันแรกที่คุณหายดี อย่างไรก็ตาม มันคุ้มค่าสำหรับผู้ที่ทุกข์ทรมานจากการกัดฟันหรือฟันล่างอย่างรุนแรง นอกจากการจัดฟันแล้ว

This entry was posted in ความงาม, ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.