ไตรโคเดอร์มาป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในการแก้ไขภาวะขาดแร่ธาตุในพืช

ไตรโคเดอร์มาพัลส์ครอบครองสถานที่สำคัญในการเกษตรของอินเดีย ในอินเดีย มีการปลูกพัลส์บนพื้นที่ 23.8 ล้านเฮกตาร์ มีการผลิตรวม 18.6 ล้านตัน ผลผลิตเฉลี่ยของพัลส์ในอินเดียอยู่ที่ประมาณ 735 กก./เฮกตาร์ ไตรโคเดอร์มาประเทศจำเป็นต้องผลิตพัลส์เพิ่มเติม 405 ล้านตันเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดภายในประเทศ ไตรโคเดอร์มาและสิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราพัฒนาพัลส์ที่ให้ผลผลิตสูง ระยะเวลาสั้น ความแห้งแล้ง และพันธุ์ต้านทานแมลงศัตรูพืช ในฤดูฝน

ถั่วเขียว เช่น กรัมเขียว กรัมดำ ถั่วนกพิราบ และถั่ววัว ไตรโคเดอร์มาเป็นพืชชีพจรที่สำคัญและสำคัญที่สุดของอินเดียมีความสุขกับช่วงหลังการปฏิวัติเขียวมาเป็นเวลาห้าทศวรรษแล้ว อย่างไรก็ตาม การผลิตพัลส์ที่เสถียรหรือลดลงทำให้เกิดปัญหาหลายประการ เช่น การขาดโปรตีนและไตรโคเดอร์มาความไม่มั่นคงของอาหารที่มีคุณภาพ และต้นทุนพัลส์ที่สูงขึ้น ความต้องการของพัลส์นั้นสูงกว่าการมีอยู่มาก ซึ่งนำไปสู่การขึ้นราคาของพัลส์ซึ่งไม่สามารถซื้อได้

ตอบสนองความต้องการโปรตีนของอาหารมังสวิรัติได้อย่างง่ายดาย

สำหรับผู้บริโภคโดยเฉพาะประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท เนินเขา และชนเผ่า ไตรโคเดอร์มาความต้องการของพัลส์ที่คาดการณ์ไว้ภายในปี 2573 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 32 ล้านตัน ไตรโคเดอร์มาพัลส์มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงในการดำรงชีวิต ความมั่นคงทางโภชนาการ ความมั่นคงด้านอาหาร สุขภาพของดิน ไตรโคเดอร์มาผลกำไรของฟาร์ม และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ดังนั้นพัลส์จึงเป็นพืชผลชั้นนำที่ปลูกในอนุทวีปอินเดียประชากรอินเดียส่วนใหญ่เป็นมังสวิรัติ พัลส์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เช่น โปรตีน แร่ธาตุ และวิตามิน

ไตรโคเดอร์มาสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของอาหารมังสวิรัติได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากอาหารของชาวอินเดียขาดคุณภาพและปริมาณโปรตีน การผสมเมล็ดพืชพัลส์กับธัญพืชอื่นๆไตรโคเดอร์มา ช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของอาหาร พัลส์ยังเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในการแก้ไขภาวะขาดโปรตีนพลังงาน/ธาตุอาหารในประเทศ โรคร้ายแรงหลายอย่างในมนุษย์สามารถป้องกันได้ด้วยการบริโภคพัลส์เป็นประจำอินเดียมีทรัพยากรที่ดินเพียงร้อยละสามของโลกและร้อยละห้าของทรัพยากรน้ำ อย่างไรก็ตาม ระบบการเกษตรของอินเดียสนับสนุนประชากร 18% ของโลก

ความต้องการสินค้าอาหารเหล่านี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต

เนื่องจากทรัพยากร ได้แก่ ที่ดิน น้ำ และพลังงานมีจำกัด ขาดแคลน มีค่าใช้จ่ายสูง และมีความต้องการแข่งขันกันในด้านการทำให้อุตสาหกรรมกลายเป็นเมืองและตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรไตรโคเดอร์มา เพิ่มเติม ความเสื่อมโทรมของสุขภาพดินก่อให้เกิดความกังวลหลักไตรโคเดอร์มาชนิดผง สำหรับความยั่งยืนทางการเกษตรอินทรียวัตถุในดินต่ำและการใช้ปุ๋ยอย่างไม่สมดุลส่งผลกระทบต่อผลผลิตพืชผล มรสุมที่ไม่เพียงพอตามมาด้วยมรสุม

ที่แห้งแล้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อการผลิตพัลส์ การผลิตพัลส์ในอินเดียยังไม่เพียงพอทำให้เราต้องพึ่งพาการนำเข้า ความต้องการสินค้าอาหารเหล่านี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต อินเดียคือโลกผู้ผลิต ผู้นำเข้า และผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดของพัลส์ บิลนำเข้าพัลส์ประจำปีของเราไตรโคเดอร์มาคือ 100,000 ล้านรูปี ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเพิ่มการผลิตพัลส์เนื่องจากความพร้อมของพัลส์ที่ตราไว้เพียง 37 กรัมต่อวัน

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.