การสอบเทียบเครื่องมือวัด(Calibration)

การสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) หมายความว่าวิธีการหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้จัดทำความแน่ใจว่าเครื่องมือวัดที่ใช้งานอยู่นั้น ยังคงมีคุณภาพพร้อมกับกฏเกณฑ์ชอบ พอควรแก่การนำไปใช้งานในวิธีการทำ เพื่อให้นำไปสู่บทสรุปบ๊วยก็คือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาได้อย่างมีพลังตามมาตรฐานที่โรงงานกำหนด โดยการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) คือการเทียบเคียงค่าของเครื่องมือวัดของโรงงาน กับค่าหลักเกณฑ์ของห้องหับลงมือสอบเทียบที่ศักยสอบกลับได้สู่กฏเกณฑ์แห่งชาติ หรือมาตรฐานระหว่างชาติได้ โดยในการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) จะต้องรายงานค่าความไม่แน่นอนของการวัด (Uncertainty) ด้วยทุกครั้ง ในประจุบัน ทุกกฏเกณฑ์สากล จะมีข้อระบุที่กล่าวถึงการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) ทั้งสิ้น เช่น ISO 9000, ISO 14000, ISO/TS 16949, มอก.18000 เป็นอาทิ

การสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) ของห้องปฏิบัติงานสอบเทียบ TIC มีกฏเกณฑ์เหตุฉะนี้  ได้มาการยืนยันกฏเกณฑ์สากล ISO/IEC 17025:2005   วัสดุหลักเกณฑ์จากยุโรปและอเมริกา สามารถสอบกลับถึงกฏเกณฑ์นานาชาติ (Traceability) เช่น NIST, NIMT, PTB, BIPM, OFMET, NMI เป็นต้น   พนักงานที่ทำการสอบเทียบมีทักษะ ความจัดเจนและประวัติการฝึกอบรมบ่มนิสัยอย่างมั่งคั่ง เป็นไปตามข้อตกลงตามกฏเกณฑ์ ISO/IEC 17025:2005

ประกันระยะเวลาสอบเทียบ 7 – 10 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งรับรองการสอบเทียบ

บริการรับ – ส่งเครื่องมือวัดของท่านฟรี

ให้บริการแจ้งเตือนลูกค้าเมื่อครบรอบการสอบเทียบ (Due Date)

มีบริการทำสัญญาจ้างสอบเทียบรวมต่อเดือน หรือ ต่อปี โดยมีส่วนลดวิเศษ

มีให้บริการขายเครื่องใช้ไม้สอยวัดและคุมทางอุตสาหกรรมทุกอย่าง โดยในเหตุที่สั่งซื้อของซื้อของขายพร้อมให้บริการสอบเทียบ มีส่วนลดค่าสอบเทียบ 20 %

รับขอความเห็นปริศนาด้วยงานสอบเทียบ โดยทีมพนักงานที่มีประสบการณ์

เรื่องเครื่องมือวัด อยู่นอกเหนือขอบข่ายการให้บริการ ห้องทำยินดีส่งสอบเทียบไปยังห้องดำเนินการอื่น โดยจะรับผิดชอบในการรับ – ส่งวัสดุทั้งสิ้น

รับสอบเทียบงานด่วน ในกรณีที่ท่านหมายรับใช้เครื่องมือ ห้องปฏิบัติหน้าที่สามารถสอบเทียบให้สำเร็จลุล่วงภายใน 1 – 2 วัน

 

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.