ข้อควรรู้เกี่ยวกับ Google Business ปักหมุด

Google Business ปักหมุด ที่ถูกสร้างขึ้นนั้น ถ้าเราลองไล่ดูไปเรื่อย ๆ จะสังเกตพบว่าสามารถแยกออกได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ หมายความว่ามีคนถือสิทธ์ความเป็นเจ้าของธุรกิจแห่งนั้นบน Google แล้ว วิธีการง่าย ๆ ที่จะดูว่าธุรกิจใดยืนยันหรือไม่นั้นคือให้ค้นหาชื่อ Google Business ปักหมุด นั้นบน Google Search หรือ Google Map ถ้า Business นั้นยังไม่มีการยืนยันก็จะมีข้อความแสดง ซึ่งธุรกิจใดที่ยังไม่ ยืนยันเราก็สามารถเข้าไปตรวจสอบเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของได้ทันที

ปัญหาที่เกิดขึ้นและหลายคนต้องปวดหัวก็คือปัญหาอย่างที่กล่าวไว้ในย่อหน้าแรกซึ่งก็คือ มีคนอื่นมาสร้างและตรวจสอบธุรกิจของเราไปแล้วและเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใครหรือไม่สามารถติดต่อได้แล้ว พอมีการ ตรวจสอบไปแล้วเราก็ไม่มีสิทธ์ที่จะไปเป็นเจ้าของได้อีกถ้าเจ้าของเดิมไม่ให้ยอมให้สิทธ์ ดังนั้นหลายคนก็อาจจะใช้วิธีการสร้าง Google Business ปักหมุด ขึ้นมาอีกอันหนึ่งที่มีชื่อเดียวกัน ข้อมูลเหมือนกัน ปักหมุดไว้ที่เดียวกัน ซึ่งก็สามารถทำได้ แต่วิธีการนี้ก็ดูจะไม่เหมาะเพราะจะไปทำให้เกิดธุรกิจที่ซ้ำกันเองของเรา คนที่ค้นหาธุรกิจของเราเข้ามาก็อาจจะเกิดความสับสนได้ ปัญหาก็คือแล้วถ้าไม่สร้างใหม่จะทำอย่างไรต่อไปดีล่ะ

อย่างแรกที่อยากให้ตรวจสอบก่อนจากข้อมูลใน box นี้ก็คือ email ของคนที่ยืนยันไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเราอาจจะเห็นว่าเป็นเมล์อื่นที่เราใช้งานอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นเมล์ของเราเองก็ถือว่าโชคดีไป ก็ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น สามารถ login ใหม่อีกครั้งเข้าด้วยอีเมลนั้นก็สามารถแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนอื่นสร้างแน่ๆ แล้วเราต้องการแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ Google Business ปักหมุด นี้ก็สามารถกดปุ่มเพื่อขอสิทธ์ความเป็นเจ้าของธุรกิจนี้แทน หลังจากนั้นให้ระบุรายละเอียดในแบบฟอร์ม เสร็จแล้วก็กด Submit ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.com/meo/

This entry was posted in Google Business ปักหมุด. Bookmark the permalink.

Comments are closed.